[เคล็ดลับวันอังคาร#54] สอนวิธีค้นหา คีย์เวิร์คไหนเวิร์คสำหรับช่องของเรา



[เคล็ดลับวันอังคาร#54] สอนวิธีค้นหา คีย์เวิร์คไหนเวิร์คสำหรับช่องของเรา

สวัสดีค่ะชาว Creator Community ประเทศไทย g.co/youtubethaicommunity

หลายท่านอาจสงสัยว่า หลังจากลองทำคอนเทนต์หลากหลายประเภทไปแล้ว อาจสงสัยว่า คอนเทนต์อะไรที่ช่วยดึงดูดผู้ชมใหม่ๆที่มาจากการค้นหาคำหลักในช่อง YouTube ได้บ้าง วันนี้ Creator Community มีวิธีการดูหลังบ้านจาก YouTube Analytics ง่ายๆมาแนะนำกันค่ะ

  1. ขั้นตอนแรก เข้าไปที่หน้า Creator Studio >> Analytics >> แหล่งที่มาของการเข้าชม  
  2. เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ ในตัวอย่างนี้ เลือก 90 วันล่าสุดค่ะ

    KW2.png
  3. เลือก ”การค้นหาของ YouTube” 
  4. เท่านี้ YouTube ก็จะโชว์ลิสต์ของคำหลักหรือคีย์เวิร์ดที่คนเสิร์ชเข้ามา แล้วมาดูวีดีโอของคุณ คุณก็สามารถทราบได้ค่ะว่า ผู้ชมเข้ามาชมวีดีโอของเราจากคีย์เวิร์ดใดมากที่สุด สามารถคลิกที่คำว่า จำนวนการเข้าดู เพื่อเปรียบเทียบโดยใช้จำนวนวิวได้อีกด้วยค่ะ
KW4.png
ทราบข้อมูลนี้แล้วทำอย่างไรได้บ้าง
  • หากต้องการเข้าถึงผู้ชมใหม่ๆที่ไม่รู้จักช่องของเรา ให้ทำวีดีโอที่มีคำหลักที่มีแนวโน้มว่าคนจะค้นหา แล้วเข้ามาดูช่องของเรา
  • อย่าลืมใส่คำหลักที่เกี่ยวข้องในแท็กที่มีคนค้นหา ในวีดีโอที่เกี่ยวข้องนะคะ

หากใครต้องการดูแบบ Advance ขึ้นอีกขั้น สามารถคลิกเพิ่มเติมด้านบนได้ แล้วเลือกสถานะการติดตาม >> เลือกติดตามแล้ว >> เท่านี้ เราก็จะสามารถเห็นได้ค่ะว่า คนที่มาเป็นผู้ติดตามของเรานั้น ค้นหาคีย์เวิร์ดไหนเข้ามาแล้วมาดูวีดีโอของเราค่ะ

kw5.png




KW6.png


หรืออีกวิธีการคือ สามารถคลิกคำว่าภูมิศาสตร์ แล้วคลิกที่ประเทศที่ต้องการ จะสามารถดูได้อีกว่า คนจากประเทศไหน ค้นหาคำใดเข้ามาค่ะ

ใครเข้าไปดูหลังบ้านช่องแล้ว และคอมเมนต์บอกกันได้เลยค่ะว่า คำหลักที่เวิร์คของช่องของคุณที่สุดคืออะไร  สัญลักษณ์แสดงอารมณ์มีความสุข

หวังว่าข้อมูลจะเป็นประโยชน์นะคะอย่าลืมกดแชร์บทความนี้ให้เพื่อนๆ แล้วพบกันใหม่วันอังคารหน้า ใครที่สนใจศึกษาเพิ่มเติม สามารถอ่านบทความเคล็ดลับวันอังคารย้อนหลังกว่า 50 ตอนได้ที่นี่ https://goo.gl/yN85zD หรือตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆได้โดยการไปที่หน้าแรก แล้วคลิกเริ่มหัวข้อใหม่เลยค่ะเลยค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยอดวิวเป็นล้านแถมติดมาแรงทำไมได้ตังค์นิดเดียว

[เคล็ดลับวันอังคาร#47]: โดน Strike จะแก้ไขอย่างไร อะไรที่ควรและไม่ควรทำ

12 เคล็ดลับการทำ VLOG ให้ปัง [เคล็ดลับวันอังคาร #15]