รวบรวมแหล่งข้อมูลเรื่องการสร้างรายได้จากโฆษณา


รวบรวมแหล่งข้อมูลเรื่องการสร้างรายได้จากโฆษณา

อัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับคอนเทนต์หมวดหมู่เด็กและครอบครัว  ( 27 พฤศจิกายน 2560) 
ตามที่สมาชิกหลายท่านได้ถามเข้ามาเรื่องของวีดีโอโดยเฉพาะ หมวดหมู่เด็กและครอบครัว ได้ถูกระงับการสร้างรายได้ หรือวีดีโอถูกนำออก ทาง Creator Community ขอแชร์รายละเอียดและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องดังนี้ค่ะ 
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทาง YouTube พบว่ามีการละเมิดนโยบายด้านเนื้อหา โดยเฉพาะเนื้อหาที่เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัวที่ไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก  ทาง YouTube มิได้เพิกเฉยในส่วนนี้ และได้ทำงานร่วมกับองค์กรด้านความปลอดภัยเด็ก และผู้เชี่ยวชาญ เราพบว่า เนื้อหาวีดีโอหลายวีดีโอที่อาจดูเหมือนเป็นมิตรกับเด็ก แท้จริงแล้ว จากมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ อาจสามารถเป็นเนื้อหาที่ส่งเสริมความรุนแรงหรือปลูกฝังพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในเด็กหรือผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ 
ดังนั้น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราจึงได้มีการปรับปรุงระบบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับเนื้อหาสำหรับเด็กและครอบครัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหาในหมวดหมู่ของการละเมิดสิทธิผู้เยาว์ ความรุนแรง หรือความปลอดภัยสำหรับเด็กต่างๆ  ผู้ใช้จึงอาจพบว่า มีการระงับการสร้างรายได้ หรือนำวีดีโอหมวดหมู่เด็กและครอบครัว ที่อาจมีความสุ่มเสี่ยงลง 
คุณสามารถอ่านบทความประกาศอย่างเป็นทางการกับการเปลี่ยนแปลงเรื่องความเข้มงวดของมาตรการบน YouTube Creator Blog ในลิงก์นี้ค่ะ  https://youtube.googleblog.com/2017/11/5-ways-were-toughening-our-approach-to.html
( ประกาศคำแปลตัวเต็มเป็นภาษาไทย จะตามมาในไม่ช้านี้) 
คุณสามารถอ่านรายละเอียดนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดผู้เยาว์ได้จากลิงก์นี้ 
หรือทบทวนกฎเกณฑ์ของชุมชนได้ที่ศูนย์นโยบาย เพื่อตรวจสอบข้อกำหนดทั้งหมดค่ะ
คุณสามารถอ่านหลักเกณฑ์การสร้างรายได้บนโฆษณาอย่างละเอียดได้ที่ลิงก์นี้ 
ทาง YouTube จะดำเนินการปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แพลตฟอร์มปลอดภัยสำหรับผู้ชมทุกวัย  หากคุณพบว่า ช่องหรือวีดีโอของคุณถูกนำออกหรือปิดการสร้างรายได้อย่างไม่ถูกต้อง หรือมีข้อสงสัยเรื่องสัญลักษณ์แจ้งเกี่ยวกับการสร้างรายได้เพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมสนับสนุนคนไทยได้ที่ลิงก์นี้ เพื่อขอคำปรึกษาและยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม
หากมีความคืบหน้าใดเพิ่มเติม  ทาง Creator Community จะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบทางช่องทางเว็บไซต์  Creator Community แห่งนี้ 
ขอบพระคุณค่ะ 
ทีมงาน Creator Community ประเทศไทย
-----------
[ 22 สิงหาคม 2560 ]
เราทราบดีว่ารายได้ที่ผันผวนอาจทำให้คุณกังวลใจ เราจึงให้คุณมั่นใจว่าเรากำลังร่วมมือกับพาร์ทเนอร์โฆษณาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ YouTube ยังคงเป็นแหล่งสร้างรายได้ชั้นเยี่ยมสำหรับครีเอเตอร์ต่อไป  เราได้อัปเดตหลักเกณฑ์ของเราเพื่อให้รายละเอียดมากยิ่งขึ้น( รายละเอียดเพิ่มเติมจากประกาศวันที่ 13 มิ.ย. 2560)  

คุณสามารถอ่านหลักเกณฑ์การสร้างรายได้บนโฆษณาอย่างละเอียดได้ที่ลิงก์นี้ 
https://support.google.com/youtube/answer/6162278?hl=th

นอกจากนี้ จาก YouTube ยังมีหลักสูตรบน Creator Academy ที่คุณสามารถศึกษาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์อย่างละเอียดได้ที่นี่ค่ะ 
https://creatoracademy.youtube.com/page/lesson/advertiser-friendly?hl=th


เราตระหนักดีว่ายังมีงานที่ต้องทำอีกมาก รวมถึงปรับปรุงการสื่อสารกับครีเอเตอร์  นอกจากนี้เรายังต้องปฏิบัติตามคำสัญญาที่มีต่อผู้ลงโฆษณาด้วยการทำให้โฆษณาปรากฏเฉพาะในเนื้อหาที่พวกเขาคิดว่าเหมาะกับแบรนด์ของตนเองเท่านั้น  การปรับปรุงบางอย่างที่ YouTube กำลังดำเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้น มีดังนี้  แม้ว่าเราจะไม่สามารถอธิบายครอบคลุมสถานการณ์สำหรับวิดีโอทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าข้อมูลเพิ่มเติมเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าใจประเภทของเนื้อหาที่แบรนด์ต่างๆ บอกเราว่าพวกเขาไม่ต้องการลงโฆษณาได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้คุณมีข้อมูลมากขึ้นในการตัดสินใจเกี่ยวกับเนื้อหา เราทราบดีว่าระบบของเราไม่สมบูรณ์แบบ เราจึงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงความสามารถในการอุทธรณ์วิดีโอที่ได้รับผลกระทบของคุณ 

 
2) การขยายความสามารถในการอุทธรณ์วิดีโอเพิ่มเติมและความหมายของสัญลักษณ์  (รายละเอียดจากประกาศวันที่ 7 ส.ค. 2560)

โปรดทราบว่ารายได้ที่คุณได้รับจากวิดีโอของคุณจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากการเปิดตัวไอคอนเหล่านี้ ในทางกลับกัน การอัปเดตนี้จะให้รายละเอียดกับคุณมากขึ้นว่าวิดีโอใดที่ได้รับการระบุว่าไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกรายและสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ และคุณยังไปที่รายงานการสร้างรายได้ใน YouTube Analytics เพื่อดูรายได้ที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอนั้นๆ ได้ด้วย

  • Screenshot.png จะระบุวิดีโอที่สร้างรายได้จากผู้ลงโฆษณาบน YouTube และจาก YouTube Red ได้หลากหลายมากที่สุด 
  • Screenshot.png จะระบุวิดีโอที่ยังคงมีสิทธิ์ในการสร้างรายได้ใน YouTube Red แต่จะมีโฆษณาจำนวนจำกัดหรือไม่มีเลย เนื่องจากได้รับการจัดประเภทจากระบบว่าไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย หรือถูกระงับโดยสิ้นเชิงเนื่องจากวิดีโอดังกล่าวไม่เป็นไปตาม หลักเกณฑ์การโฆษณาของเรา

  • คุณสามารถใช้เครื่องมือแก้ปัญหาการสร้างรายได้ได้ทุกเมื่อ เพื่อดูสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในวิดีโอของคุณ ต่อไปนี้สถานะของอุทธรณ์จะปรากฏในข้อความสีน้ำเงินใต้ไอคอนการสร้างรายได้ หากอุทธรณ์สำเร็จ วิดีโอของคุณอาจได้รับโฆษณาเพิ่มขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ https://support.google.com/youtube/answer/7083671?hl=th 


หากเนื้อหาของวิดีโอที่คุณอัปโหลดถูกระบุว่าไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย คุณจะเห็นสัญลักษณ์ดอลลาร์สีเหลืองข้างวิดีโอดังกล่าว และคุณจะได้รับอีเมลซึ่งส่งไปยังที่อยู่อีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชี YouTube ของคุณ

วิดีโอจะได้รับการระบุว่า "ไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย" ในเครื่องมือจัดการวิดีโอหากอยู่ในกรณีดังต่อไปนี้
  • วิดีโอได้รับพิจารณาว่าไม่เหมาะกับแบรนด์ทุกแบรนด์ ดังนั้นวิดีโอดังกล่าวจะได้รับโฆษณาน้อยลง
  • วิดีโอไม่ตรงตามเกณฑ์สำหรับเนื้อหาที่เป็นมิตรกับผู้ลงโฆษณา ดังนั้นวิดีโอดังกล่าวจะไม่มีสิทธิ์แสดงโฆษณา

3) วิธีอุทธรณ์วิดีโอที่มีการระบุว่า "ไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย"
( อ่านรายละเอียดฉบับเต็มได้ที่นี่ https://support.google.com/youtube/answer/7083671?hl=th
หากคุณเชื่อว่าวิดีโอของคุณเหมาะกับแบรนด์ทุกแบรนด์ คุณสามารถส่งคำขอการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ ในทุกๆ วันเราได้รับคำขอในการสร้างรายได้จากวิดีโอเป็นจำนวนมาก และตรวจสอบคำขอเหล่านี้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราสามารถตรวจสอบได้เฉพาะวิดีโอที่มียอดดูอย่างน้อย 1,000 ครั้งในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ในการอุทธรณ์ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้
  1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี YouTube ของคุณและไปที่วิดีโอดังกล่าวในเครื่องมือจัดการวิดีโอ
  2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณสอดคล้องกับหลักเกณฑ์สำหรับเนื้อหาที่เหมาะกับผู้ลงโฆษณา โดยผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกตำแหน่งที่จะแสดงโฆษณาของตนเองได้
  3. คลิกส่งคำขอการตรวจสอบ แล้วทำตามวิธีการบนหน้าจอ คุณจะเห็นตัวเลือกนี้เฉพาะในกรณีที่วิดีโอของคุณมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์เท่านั้น เมื่อคุณส่งคำขอแล้ว ข้อความข้างวิดีโอในเครื่องมือจัดการวิดีโอจะอัปเดตสถานะของอุทธรณ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยอดวิวเป็นล้านแถมติดมาแรงทำไมได้ตังค์นิดเดียว

[เคล็ดลับวันอังคาร#47]: โดน Strike จะแก้ไขอย่างไร อะไรที่ควรและไม่ควรทำ

12 เคล็ดลับการทำ VLOG ให้ปัง [เคล็ดลับวันอังคาร #15]