รวบรวมแหล่งข้อมูลเรื่องการสร้างรายได้จากโฆษณา
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
รวบรวมแหล่งข้อมูลเรื่องการสร้างรายได้จากโฆษณา
รวบรวมแหล่งข้อมูลเรื่องการสร้างรายได้จากโฆษณา
อัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับคอนเทนต์ หมวดหมู่เด็กและครอบครัว ( 27 พฤศจิกายน 2560)
ตามที่สมาชิกหลายท่านได้ถามเข้ ามาเรื่องของวีดีโอโดยเฉพาะ หมวดหมู่เด็กและครอบครัว ได้ถูกระงับการสร้างรายได้ หรือวีดีโอถูกนำออก ทาง Creator Community ขอแชร์รายละเอียดและแหล่งข้อมู ลที่เกี่ยวข้องดังนี้ค่ะ
ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทาง YouTube พบว่ามีการละเมิดนโยบายด้านเนื้ อหา โดยเฉพาะเนื้อหาที่เหมาะสำหรั บเด็กและครอบครัวที่ไม่ เหมาะสมเป็นจำนวนมาก ทาง YouTube มิได้เพิกเฉยในส่วนนี้ และได้ทำงานร่วมกับองค์กรด้ านความปลอดภัยเด็ก และผู้เชี่ยวชาญ เราพบว่า เนื้อหาวีดีโอหลายวีดีโอที่ อาจดูเหมือนเป็นมิตรกับเด็ก แท้จริงแล้ว จากมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ อาจสามารถเป็นเนื้อหาที่ส่งเสริ มความรุนแรงหรือปลูกฝังพฤติ กรรมที่ไม่เหมาะสมในเด็กหรือผู้ ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้
ดังนั้น ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราจึงได้มีการปรับปรุงระบบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับเนื้ อหาสำหรับเด็กและครอบครัวมากยิ่ งขึ้น โดยเฉพาะเนื้อหาในหมวดหมู่ ของการละเมิดสิทธิผู้เยาว์ ความรุนแรง หรือความปลอดภัยสำหรับเด็กต่ างๆ ผู้ใช้จึงอาจพบว่า มีการระงับการสร้างรายได้ หรือนำวีดีโอหมวดหมู่เด็ กและครอบครัว ที่อาจมีความสุ่มเสี่ยงลง
คุณสามารถอ่านบทความประกาศอย่ างเป็นทางการกับการเปลี่ ยนแปลงเรื่องความเข้ มงวดของมาตรการบน YouTube Creator Blog ในลิงก์นี้ค่ะ https://youtube.googleblog. com/2017/11/5-ways-were- toughening-our-approach-to. html
( ประกาศคำแปลตัวเต็มเป็นภาษาไทย จะตามมาในไม่ช้านี้)
คุณสามารถอ่านรายละเอี ยดนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการล่ วงละเมิดผู้เยาว์ได้จากลิงก์นี้
หรือทบทวนกฎเกณฑ์ของชุมชนได้ที่ ศูนย์นโยบาย เพื่อตรวจสอบข้อกำหนดทั้งหมดค่ะ
คุณสามารถอ่านหลักเกณฑ์การสร้ างรายได้บนโฆษณาอย่างละเอียดได้ ที่ลิงก์นี้
ทาง YouTube จะดำเนินการปรับปรุงระบบอย่างต่ อเนื่อง เพื่อให้แพลตฟอร์มปลอดภัยสำหรั บผู้ชมทุกวัย หากคุณพบว่า ช่องหรือวีดีโอของคุณถู กนำออกหรือปิดการสร้างรายได้อย่ างไม่ถูกต้อง หรือมีข้อสงสัยเรื่องสัญลักษณ์ แจ้งเกี่ยวกับการสร้างรายได้เพิ่ มเติม สามารถติดต่อทีมสนับสนุ นคนไทยได้ที่ลิงก์นี้ เพื่อขอคำปรึกษาและยื่นเรื่ องขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม
หากมีความคืบหน้าใดเพิ่มเติม ทาง Creator Community จะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบทางช่ องทางเว็บไซต์ Creator Community แห่งนี้
ขอบพระคุณค่ะ
ทีมงาน Creator Community ประเทศไทย
[ 22 สิงหาคม 2560 ]
เราทราบดีว่ารายได้ที่ผันผวนอาจทำให้คุณกังวลใจ เราจึงให้คุณมั่นใจว่าเรากำลังร่วมมือกับพาร์ทเนอร์โฆษณาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ YouTube ยังคงเป็นแหล่งสร้างรายได้ชั้นเยี่ยมสำหรับครีเอเตอร์ต่อไป เราได้อัปเดตหลักเกณฑ์ของเราเพื่อให้รายละเอียดมากยิ่งขึ้น( รายละเอียดเพิ่มเติมจากประกาศวันที่ 13 มิ.ย. 2560)
คุณสามารถอ่านหลักเกณฑ์การสร้างรายได้บนโฆษณาอย่างละเอียดได้ที่ลิงก์นี้
https://support.google.com/youtube/answer/6162278?hl=th
นอกจากนี้ จาก YouTube ยังมีหลักสูตรบน Creator Academy ที่คุณสามารถศึกษาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์อย่างละเอียดได้ที่นี่ค่ะ
https://creatoracademy.youtube.com/page/lesson/advertiser-friendly?hl=th
เราตระหนักดีว่ายังมีงานที่ต้องทำอีกมาก รวมถึงปรับปรุงการสื่อสารกับครีเอเตอร์ นอกจากนี้เรายังต้องปฏิบัติตามคำสัญญาที่มีต่อผู้ลงโฆษณาด้วยการทำให้โฆษณาปรากฏเฉพาะในเนื้อหาที่พวกเขาคิดว่าเหมาะกับแบรนด์ของตนเองเท่านั้น การปรับปรุงบางอย่างที่ YouTube กำลังดำเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้น มีดังนี้ แม้ว่าเราจะไม่สามารถอธิบายครอบคลุมสถานการณ์สำหรับวิดีโอทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าข้อมูลเพิ่มเติมเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าใจประเภทของเนื้อหาที่แบรนด์ต่างๆ บอกเราว่าพวกเขาไม่ต้องการลงโฆษณาได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้คุณมีข้อมูลมากขึ้นในการตัดสินใจเกี่ยวกับเนื้อหา เราทราบดีว่าระบบของเราไม่สมบูรณ์แบบ เราจึงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงความสามารถในการอุทธรณ์วิดีโอที่ได้รับผลกระทบของคุณ
2) การขยายความสามารถในการอุทธรณ์วิดีโอเพิ่มเติมและความหมายของสัญลักษณ์ (รายละเอียดจากประกาศวันที่ 7 ส.ค. 2560)
โปรดทราบว่ารายได้ที่คุณได้รับจากวิดีโอของคุณจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากการเปิดตัวไอคอนเหล่านี้ ในทางกลับกัน การอัปเดตนี้จะให้รายละเอียดกับคุณมากขึ้นว่าวิดีโอใดที่ได้รับการระบุว่าไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกรายและสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ และคุณยังไปที่รายงานการสร้างรายได้ใน YouTube Analytics เพื่อดูรายได้ที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอนั้นๆ ได้ด้วย
- จะระบุวิดีโอที่สร้างรายได้จากผู้ลงโฆษณาบน YouTube และจาก YouTube Red ได้หลากหลายมากที่สุด
- จะระบุวิดีโอที่ยังคงมีสิทธิ์ในการสร้างรายได้ใน YouTube Red แต่จะมีโฆษณาจำนวนจำกัดหรือไม่มีเลย เนื่องจากได้รับการจัดประเภทจากระบบว่าไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย หรือถูกระงับโดยสิ้นเชิงเนื่องจากวิดีโอดังกล่าวไม่เป็นไปตาม หลักเกณฑ์การโฆษณาของเรา
- จะระบุวิดีโอที่จะไม่ได้รับรายได้จากโฆษณาบน YouTube หรือ YouTube Red ทั้งนี้อาจเป็นเพราะการประท้วงเรื่องลิขสิทธิ์การอ้างสิทธิ์ Content ID หรือการประท้วงตามหลักเกณฑ์ของชุมชน
- คุณสามารถใช้เครื่องมือแก้ปัญหาการสร้างรายได้ได้ทุกเมื่อ เพื่อดูสิ่งที่คุณสามารถทำได้ในวิดีโอของคุณ ต่อไปนี้สถานะของอุทธรณ์จะปรากฏในข้อความสีน้ำเงินใต้ไอคอนการสร้างรายได้ หากอุทธรณ์สำเร็จ วิดีโอของคุณอาจได้รับโฆษณาเพิ่มขึ้น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ https://support.google.com/youtube/answer/7083671?hl=th
หากเนื้อหาของวิดีโอที่คุณอัปโหลดถูกระบุว่าไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย คุณจะเห็นสัญลักษณ์ดอลลาร์สีเหลืองข้างวิดีโอดังกล่าว และคุณจะได้รับอีเมลซึ่งส่งไปยังที่อยู่อีเมลที่เชื่อมโยงกับบัญชี YouTube ของคุณ
วิดีโอจะได้รับการระบุว่า "ไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย" ในเครื่องมือจัดการวิดีโอหากอยู่ในกรณีดังต่อไปนี้
- วิดีโอได้รับพิจารณาว่าไม่เหมาะกับแบรนด์ทุกแบรนด์ ดังนั้นวิดีโอดังกล่าวจะได้รับโฆษณาน้อยลง
- วิดีโอไม่ตรงตามเกณฑ์สำหรับเนื้อหาที่เป็นมิตรกับผู้ลงโฆษณา ดังนั้นวิดีโอดังกล่าวจะไม่มีสิทธิ์แสดงโฆษณา
3) วิธีอุทธรณ์วิดีโอที่มีการระบุว่า "ไม่เหมาะสมกับผู้ลงโฆษณาทุกราย"
( อ่านรายละเอียดฉบับเต็มได้ที่นี่ https://support.google.com/youtube/answer/7083671?hl=th )
หากคุณเชื่อว่าวิดีโอของคุณเหมาะกับแบรนด์ทุกแบรนด์ คุณสามารถส่งคำขอการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ ในทุกๆ วันเราได้รับคำขอในการสร้างรายได้จากวิดีโอเป็นจำนวนมาก และตรวจสอบคำขอเหล่านี้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราสามารถตรวจสอบได้เฉพาะวิดีโอที่มียอดดูอย่างน้อย 1,000 ครั้งในช่วง 7 วันที่ผ่านมา
ในการอุทธรณ์ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้
ในการอุทธรณ์ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้
- ลงชื่อเข้าใช้บัญชี YouTube ของคุณและไปที่วิดีโอดังกล่าวในเครื่องมือจัดการวิดีโอ
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณสอดคล้องกับหลักเกณฑ์สำหรับเนื้อหาที่เหมาะกับผู้ลงโฆษณา โดยผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกตำแหน่งที่จะแสดงโฆษณาของตนเองได้
- คลิกส่งคำขอการตรวจสอบ แล้วทำตามวิธีการบนหน้าจอ คุณจะเห็นตัวเลือกนี้เฉพาะในกรณีที่วิดีโอของคุณมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์เท่านั้น เมื่อคุณส่งคำขอแล้ว ข้อความข้างวิดีโอในเครื่องมือจัดการวิดีโอจะอัปเดตสถานะของอุทธรณ์
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น