ยอดวิวตก ทำอย่างไรดี? มาดูวิธีวิเคราะห์สาเหตุในหลังบ้านช่องกัน [Creator Tips#7]
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
ยอดวิวตก ทำอย่างไรดี? มาดูวิธีวิเคราะห์สาเหตุในหลังบ้านช่องกัน [Creator Tips#7]
ยอดวิวตก ทำอย่างไรดี? มาดูวิธีวิเคราะห์สาเหตุในหลังบ้านช่องกัน [Creator Tips#7]
หลายท่านคงเคยมีปัญหา จู่ๆยอดวิวช่องก็ตกแบบไม่ทราบสาเหตุ วันนี้เรามีวิธีวิเคราะห์ข้อมูลของช่องใน YouTube Analytics ของช่องคุณง่ายๆมาให้ทุกท่านได้ดูกันค่ะ
เมื่อคุณเห็นเวลาในการดูและจำนวนการดูลดลง ให้คุณถามตัวเองด้วยคำถามต่อไปนี้เพื่อลองวิเคราะห์ปัญหา
คำถามที่ 1: ฉันได้เปลี่ยนประเภทของวิดีโอที่ฉันกำลังอัปโหลดไหม
การเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านเนื้อหาของคุณอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมลดลง ให้ลองคิดย้อนไปเกี่ยวกับประเภทของวิดีโอที่คุณเคยผลิต และคุณได้ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ หรือไม่ อย่าลืมดูที่ความคิดเห็นด้วย บ่อยครั้งที่ผู้ดูมักจะมีความคิดเห็นเช่นกัน และจะบอกให้คุณรู้อย่างตรงไปตรงมาว่าพวกเขามีความคิดเห็นเกี่ยวกับวีดีโอของคุณที่เปลี่ยนไปอย่างไร
คำถามที่ 2: ฉันได้เปลี่ยนตารางอัปโหลดของฉันไหม
ดูรายงานผู้ชม แล้วคลิก “เปรียบเทียบเมตริก” จากนั้นคลิก “วิดีโอที่เผยแพร่” เพื่อดูว่าคุณเคยอัปโหลดบ่อยเพียงใด การลดความถี่ในการอัปโหลดอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ชมของคุณลดลง
คำถามที่ 3: การลดลงนี้เกิดจากวิดีโอเพียงรายการเดียวใช่ไหม
เลือกมุมมองเส้นเชิงซ้อนในรายงานเวลาในการดูเพื่อดูว่าคุณอาจกำลังสูญเสียเวลาในการดูเนื่องจากวิดีโอรายการใดรายการหนึ่งหรือไม่ คุณอาจเห็นกราฟที่มีลักษณะเช่นนี้ที่ด้านล่างซึ่งแสดงวิดีโอรายการใดรายการหนึ่งที่มีเวลาในการดูและผู้ชมที่มีประสิทธิภาพสูง (เส้นสีเขียว) กลับลดลงอย่างรวดเร็วในวันที่ที่ระบุ
ถัดไป ให้ดูวิดีโอรายการใดรายการหนึ่งและดูสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ที่จำนวนการดูหรือเวลาในการดูลดลง
Reference : ข้อมูลจาก YouTube Creator Academy ใครสนใจอยากเรียนรู้เพิ่มเติม ไปดูข้อมูลกันได้ที่หลักสูตร "วัดความสำเร็จของคุณ ได้เลยค่ะ
เมื่อคุณเห็นเวลาในการดูและจำนวนการดูลดลง ให้คุณถามตัวเองด้วยคำถามต่อไปนี้เพื่อลองวิเคราะห์ปัญหา
คำถามที่ 1: ฉันได้เปลี่ยนประเภทของวิดีโอที่ฉันกำลังอัปโหลดไหม
การเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านเนื้อหาของคุณอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมลดลง ให้ลองคิดย้อนไปเกี่ยวกับประเภทของวิดีโอที่คุณเคยผลิต และคุณได้ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ หรือไม่ อย่าลืมดูที่ความคิดเห็นด้วย บ่อยครั้งที่ผู้ดูมักจะมีความคิดเห็นเช่นกัน และจะบอกให้คุณรู้อย่างตรงไปตรงมาว่าพวกเขามีความคิดเห็นเกี่ยวกับวีดีโอของคุณที่เปลี่ยนไปอย่างไร
คำถามที่ 2: ฉันได้เปลี่ยนตารางอัปโหลดของฉันไหม
ดูรายงานผู้ชม แล้วคลิก “เปรียบเทียบเมตริก” จากนั้นคลิก “วิดีโอที่เผยแพร่” เพื่อดูว่าคุณเคยอัปโหลดบ่อยเพียงใด การลดความถี่ในการอัปโหลดอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ชมของคุณลดลง
คำถามที่ 3: การลดลงนี้เกิดจากวิดีโอเพียงรายการเดียวใช่ไหม
เลือกมุมมองเส้นเชิงซ้อนในรายงานเวลาในการดูเพื่อดูว่าคุณอาจกำลังสูญเสียเวลาในการดูเนื่องจากวิดีโอรายการใดรายการหนึ่งหรือไม่ คุณอาจเห็นกราฟที่มีลักษณะเช่นนี้ที่ด้านล่างซึ่งแสดงวิดีโอรายการใดรายการหนึ่งที่มีเวลาในการดูและผู้ชมที่มีประสิทธิภาพสูง (เส้นสีเขียว) กลับลดลงอย่างรวดเร็วในวันที่ที่ระบุ
ถัดไป ให้ดูวิดีโอรายการใดรายการหนึ่งและดูสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ที่จำนวนการดูหรือเวลาในการดูลดลง
- หากวิดีโอไม่สามารถใช้งานได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าวิดีโอเป็นสาธารณะและสามารถดูได้ หากมีการอ้างสิทธิ์วิดีโอที่ทำให้วิดีโอไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป ให้พิจารณาตรวจสอบหรือโต้แย้งตามความเหมาะสม
- ดูที่แหล่งที่มาของการเข้าชมวิดีโอ เพราะผู้คนบางส่วนอาจค้นหาวิดีโอดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ที่เฉพาะเจาะจง
- การลดลงดังกล่าวเกิดขึ้นในประเทศใดประเทศหนึ่งใช่ไหม
- หากใช่ คุณสามารถใช้คำบรรยายเพื่อให้ผู้ดูสามารถเข้าถึงเนื้อหามากขึ้นได้ไหม
- มีคนบล็อกเนื้อหาของคุณในประเทศใดประเทศหนึ่งหรือไม่ หากคุณมีสิทธิ์ ลองติดต่อบุคคลอื่นเพื่อแก้ปัญหา
- ข้อมูลประชากรด้านผู้ชมของคุณมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่
- คุณได้เปลี่ยนแปลงเนื้อหาของคุณหรือไม่ เราขอแนะนำให้วิเคราะห์เนื้อหาที่เหมาะกับกลุ่มประชากรเป้าหมายของคุณมากที่สุด และสร้างเนื้อหาประเภทนั้นมากขึ้น
- เนื้อหาที่ทำให้เกิดการลดลงดังกล่าวเป็นเนื้อหาตามช่วงเทศกาล/ฤดูกาลหรือไม่
- วางแผนการผลิตเนื้อหาทั้งหมดของคุณ แล้วใช้กลยุทธ์การวางผังรายการ
- คุณเคยใช้โปรโมชันแบบเสียค่าใช้จ่ายเพื่อโฆษณาวีดีโอของคุณไหม และคุณได้หยุดใช้หรือเปล่า
Reference : ข้อมูลจาก YouTube Creator Academy ใครสนใจอยากเรียนรู้เพิ่มเติม ไปดูข้อมูลกันได้ที่หลักสูตร "วัดความสำเร็จของคุณ ได้เลยค่ะ
- รับลิงก์
- X
- อีเมล
- แอปอื่นๆ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น