Subscriber กับขาจร ใครดูช่องของเรามากกว่ากัน ค้นหาคำตอบได้ที่นี่ [เคล็ดลับวันอังคาร#18]


Subscriber กับขาจร ใครดูช่องของเรามากกว่ากัน ค้นหาคำตอบได้ที่นี่ [เคล็ดลับวันอังคาร#18]

หลายท่านคงมีคำถามว่า คนที่มาดูช่องของเรา เป็นกลุ่มผู้ติดตาม (Subscriber) หรือขาจรมากกว่ากัน วันนี้มีวิธีง่ายๆมาสอนให้ดูหลังบ้านกันค่ะ

1) เข้าไปที่สตูดิโอผู้สร้าง หรือหลังบ้านของเรา
 2) คลิก Analytics ที่เมนูฝั่งซ้ายมือ เลือก เวลาในการรับชม
        sub 2.png

3) เลือกแผนภูมิวงกลม และ คลิกบนแถบคำว่า สถานะการติดตามด้านล่าง

            sub4.png

4) อย่าลืมเลือกช่วงเวลาที่ต้องการด้านบนขวามือ แนะนำให้ดูอย่างต่ำเป็นระยะเวลายาวหนึ่งเดือน เพื่อข้อมูลที่แม่นยำและเห็นภาพรวมมากขึ้น

Sub 5.png


5) หลังจากตั้งค่าทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว ระบบจะโชว์ให้ดูในแผนภูมิวงกลมเลยค่ะว่า คนมาดูของเราเป็น subscriber หรืเป็นขาจร ซึ่งตัวอย่างจากแผนภูมินี้คือ เมื่อเลื่อนเมาส์ลงไปในสีที่แตกต่าง จะมีคำอธิบายขึ้นมาให้เห็น ซึ่งจากตัวอย่างด้านล่างนี้ สีแดงคือ เวลาการชมจากผู้ติดตาม เป็น 9.6 % ของ watch time ทั้งหมด  

sub 6.png


จากตรงนี้ตีความอะไรได้บ้าง 

-  เนื่องจากแต่ละช่องก็มีธรรมชาติเนื้อหาที่แตกต่างกัน ส่วนนี้ไม่ได้มีตัวเลขตายตัวค่ะว่า ต้องมี % การเข้าชมจากผู้ติดตามเท่าใดถึงจะดี แต่ แน่นอนว่า% การชมจากผู้ติดตาม ยิ่งเยอะยิ่งดี เพราะเป็นการการันตีว่า เวลาการชมของช่องของเราจะสม่ำเสมอมากขึ้น และมั่นคงในระยะยาว เพราะมีกลุ่มฐานแฟนๆที่ดูเป็นประจำ ไม่ผันผวนไปมาตามเทรนด์ หรือแปรไปตามวีดีโอใดวีดีโอหนึ่งเปรียบเทียบง่ายๆ เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยว ที่หากมีฐานลูกค้าประจำมาอุดหนุนสม่ำเสมอ อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่ามีคนมาทานทุกวัน ก็มั่นใจว่าอย่างน้อยทุกวันก็คุ้มทุนไม่ขาดทุนแน่นอน สัญลักษณ์แสดงอารมณ์มีความสุข

แต่หาก %  ต่ำมากๆ อาจลองพิจารณาปัจจัยต่างๆเหล่านี้
 >> เราอัพเดทวีดีโอสม่ำเสมอหรือไม่
 >> เราได้บอกคนดูให้กด  Subscribe ในวีดีโอ หรือไม่
>> วีดีโอของเรามีเนื้อหาที่มีแนวทางชัดเจน มีเอกลักษณ์หรือเนื้อหาที่จะทำให้คนดูสนใจอยากดูต่อหรือไม่

วิธีการสั้นๆใช้เวลาทั้งหมดไม่ถึงสองนาทีค่ะ สัญลักษณ์แสดงอารมณ์มีความสุข  ลองเข้าไปดูแล้วปรับแก้กันนะคะ วิธีการปรับ Content ให้ดียิ่งขึ้น สามารถดูได้จากเคล็ดลับอื่นๆที่ฝนเคยเขียนไว้ และจากเพื่อนๆครีเอเตอร์ท่านอื่นในห้อง "เคล็ดลับและกลเม็ด" บนเว็บไซต์ Creator Community ประเทศไทย g.co/youtubethaicommunity แห่งนี้ได้เลยค่ะ มีเนื้อหาอัดแน่นมากมายค่ะ  สัญลักษณ์แสดงอารมณ์มีความสุข

แล้วพบกันใหม่วันอังคารหน้า ใครอ่านแล้วมีเทคนิคใดเสริมเพิ่มเติม ลองดูของช่องตัวเองแล้วเป็นอย่างไร  หรืออยากปรึกษาอะไร มาคอมเมนท์บอกให้ฟังกันได้นะคะ รู้นะคะว่ามีคนแอบอ่านอยู่ สัญลักษณ์แสดงอารมณ์มีความสุข))

สวัสดีค่ะ สัญลักษณ์แสดงอารมณ์มีความสุข

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยอดวิวเป็นล้านแถมติดมาแรงทำไมได้ตังค์นิดเดียว

[เคล็ดลับวันอังคาร#47]: โดน Strike จะแก้ไขอย่างไร อะไรที่ควรและไม่ควรทำ

12 เคล็ดลับการทำ VLOG ให้ปัง [เคล็ดลับวันอังคาร #15]