ทำคลิป1ล้านวิวใน5วันแบบไม่ต้องเยอะ


ทำคลิป1ล้านวิวใน5วันแบบไม่ต้องเยอะ

บันทึกแบบเต็มหน้าจอ 1072560 221844.jpg
หลายคนเคยได้ยินมาว่าทำละครสั้นสนุกๆ ต้องวางแผน เขียนสคริปล่วงหน้าหลายวัน นัดคนเตรียมงาน จัดฉาก หาสถานที่ พี่ถึงได้เป็นล้านวิวนะ วันนี้เราลองมาฟังวิธีการทำงานแบบชิวๆดูบ้างว่า การทำละครสั้น 1 ล้านวิวใน 5 วันสไตล์แม่อายมีเคล็ดลับยังไง (บอกไว้ก่อนว่าแม่อายไม่ได้เก่งเรื่องคอนเทนต์ละครสั้นเหมือนช่องดังยักษ์ใหญ่ท่านอื่นๆนะคะ ดังบ้างแป้กบ้างก็มี แต่เอาเคล็ดลับเฉพาะคลิปนี้มาฝากเผื่อใครได้ไอเดีย)
1. เห็นสิ่งที่เตะตาโดนใจอยู่ตรงหน้า อย่าให้หลุดมือไป จากคลิปนี้แม่อายขึ้นบ้านใหม่ มีน้องท่านหนึ่งมางานและอุ้มลูกน้อยวัย 5 เดือนมาด้วย น้องข้าวปั้นหน้าตาน่ารักจ้ำม่ำแบบที่ใครเห็นก็อยากฟัด ดูแล้วซุปตาร์น้อยชัดๆ แม่อายเลยขอพ่อแม่น้องว่า รบกวนยืมลูกไปอุ้มเล่นบนห้องนอนซัก 5 นาทีได้มั๊ยคะ ไม่ได้ขออะไรร้ายแรงพ่อแม่เค้าก็ให้อยู่แล้ว
2.พุ่งไปที่ช่างภาพที่เรามี พอดีช่างภาพส่วนตัวมางานขึ้นบ้านใหม่ด้วย (ถ้าคุณไม่มีช่างภาพก็ให้คนใกล้ตัวช่วยถ่ายเก็บภาพช็อตนั้นไปก่อนนะคะ) บอกช่างภาพว่า พี่อยากถ่ายฉากนอนคุยกับน้องข้าวปั้นบนเตียงที่ห้องนอนใหญ่ ไปกันเถอะ จากคำสั่งนี้มันแลดูไม่ยาก เค้าจะปฏิเสธหรือสงสัยอะไรได้เล่า
3.ระหว่างเดินขึ้นบันไดก็คิดบทไปสิคะ พอถึงห้องนอนคิดออกพอดี ถ่ายฉากแรกเป็นเวลา 3 นาที คุยกับน้องข้าวปั้นบนเตียง
4.เรียกลูกสาวน้องนะโมมาดำเนินเรื่องต่อ ถามเค้าว่าถ้าแม่มีน้องใหม่ลูกจะทำยังไง ลองเปิดประตูเข้ามาเจอแล้วทำหน้าแบบที่รู้สึกหน่อย เธอก็จัดไปแบบมาเต็ม
5.ที่เหลือเด็ก 6 ขวบไม่รู้จะพูดอะไรหรอก เราก็บอกบทสั้นๆเป็นคำๆให้เค้าพูดตาม
6.เอาลูกไปคืนแม่เค้าก่อน จากนั้นไปต่อที่ฉากห้องนอนน้องนะโม ทำฉากเข้านอนและตื่นเพราะฝันร้าย จบ
**เรื่องนี้อยากแชร์ว่า บางครั้งกลุ่มคนดูยูทูป ไม่ได้ต้องการดูการแสดงระดับตุ๊กตาทอง ไม่ได้อยากฟังบทเป๊ะเวอร์ตบมุขเด๊ะๆ ไม่ได้อยากดูการถ่ายทำจัดแสงขั้นเทพอะไรเลย เค้าแค่อยากดูคอนเทนต์สนุกๆตรงใจ ดราม่า ได้อารมณ์ก็เท่านั้น หากเราเห็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าใดที่น่าสนใจ ใช้สติที่มีจัดระบบความคิดแล้วลองกรั่นออกมาเป็นคลิปดู อย่ามองผ่านเรื่องอะไรอย่าเดาเองว่าคงไม่ปังหรอก มันก็ไม่แน่นะจ๊ะ เผื่อบางคนไปเจอ พี่บี้เดอะสการ์ แล้วทำตัวไม่ถูกเค้าก็นั่งอยู่ข้างๆคุยด้วยสบายๆ เราเอาแต่เกร็งแล้วมาพูดทีหลังว่ารู้งี้ชวนพี่เค้าถ่ายคลิปดีกว่า แบบนี้ไม่โอเคนะคะ เจอคนดังคนที่ได้คนที่โดน คิดให้ไวเลย พี่บี้ครับขอถ่ายคลิปสั้นๆแข่งกินก๋วยเตี๋ยวกับพี่ได้มั๊ยครับ เชื่อเหอะถ้านั่งอยู่ตรงนั้นด้วยกันอยู่แล้ว ยังไงพี่บี้เค้าก็ถ่าย(เดาเอานะเพราะเคยเจอเค้าเป็นคนน่ารักแบบนั้นจริงๆ555) เอาเป็นว่าอย่าคิดเยอะ บางเรื่องทำตามสัญชาติญาณบ้างก็ได้จ้า 

หวังว่าคงเป็นประโยชน์และพอได้ไอเดียกันนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยอดวิวเป็นล้านแถมติดมาแรงทำไมได้ตังค์นิดเดียว

[เคล็ดลับวันอังคาร#47]: โดน Strike จะแก้ไขอย่างไร อะไรที่ควรและไม่ควรทำ

12 เคล็ดลับการทำ VLOG ให้ปัง [เคล็ดลับวันอังคาร #15]