[เคล็ดลับวันอังคาร#57] Trending Tab หรือแท็บมาแรงบน YouTube เลือกวีดีโออย่างไร


[เคล็ดลับวันอังคาร#57] Trending Tab หรือแท็บมาแรงบน YouTube เลือกวีดีโออย่างไร

สวัสดีค่ะชาว g.co/youtubethaicommunity

กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความเคล็ดลับดีๆเช่นเคยทุกวันอังคารนะคะ วันนี้ ตามที่หลายท่านถามกันมาว่า Trending Tab หรือแท็บมาแรงนั้นทำงานอย่างไร มีวิธีคัดเลือกวีดีโออย่างไรกันแน่  วันนี้ Creator Community มีเนื้อหามาแชร์กันค่ะ

B&W Trending TH Search -02.png

Trending Tab ทำงานอย่างไร
Trending Tab เป็นลิสต์ของวีดีโอที่มาใหม่ และเป็นที่นิยมในประเทศที่ผู้ชมคนนั้นๆอยู่ บางเทรนด์ สามารถคาดการณ์ได้ เช่น ตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่ หรือเพลงที่ออกใหม่ แต่บางวีดีโอนั้น ก็เป็นเทรนด์ที่มีคนชมจำนวนมากอย่างคาดไม่ถึง

การแสดงผลของ Trending Tab นั้น ะมาจากปัจจัยหลักๆคือ ความนิยมและความสดใหม่ของวีดีโอนั้น รวมถึงจำนวนยอดดูจากประเทศนั้นๆ โดยเฉพาะอัตราการเพิ่มขึ้น หรืออัตราการเพิ่มของยอดวิวที่เข้ามายังวีดีโอในช่วงเวลานั้น ประกอบกับปัจจัยอื่นๆ ดังนั้น หมายความว่า ไม่จำเป็นว่า วีดีโอที่มียอดวิวสูงสุดในประเทศ จะติด Trending Tab เสมอไป

เนื่องจากการติด Trending Tab นั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยมาก รวมพฤติกรรมของผู้ชมและอื่นๆที่เป็นไปแบบ organic ซึ่งอยู่เหนือการควบคุม ดังนั้น เราจึงไม่แนะนำให้ทำวีดีโอโดยมุ่งเพื่อการขึ้นติดแท็บมาแรงอย่างเดียว แต่แนะนำให้ทำวีดีโอที่ดึงดูดผู้ชม และผู้ชมอยากแชร์จะส่งผลดีต่อช่องของเรามากที่สุดค่ะ จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มยอดวิวที่มาจากแฟนๆ และช่วยสร้างพฤติกรรมการชมจากผู้ชมได้ดีค่ะ

ใครอยากศึกษาเพิ่ม ดูวีดีโอสรุปได้ที่นี่เลย กดไอคอน CC เปิด subtitle ภาษาไทยได้เลยค่ะ

ใครอยากอ่านเคล็ดลับเพิ่ม ไปตามอ่านที่ลิงก์รวมบทความเก่ากว่า 50 บทความได้ที่นี่  แล้วพบกันใหม่วันอังคารหน้าที่ g.co/youtubethaicommunity สวัสดีค่ะ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยอดวิวเป็นล้านแถมติดมาแรงทำไมได้ตังค์นิดเดียว

[เคล็ดลับวันอังคาร#47]: โดน Strike จะแก้ไขอย่างไร อะไรที่ควรและไม่ควรทำ

12 เคล็ดลับการทำ VLOG ให้ปัง [เคล็ดลับวันอังคาร #15]