[เคล็ดลับวันอังคาร#58] การแจ้งเตือนทำงานอย่างไร และทำอย่างไรให้วิวไหลเข้ามาตอนเพิ่งปล่อยวีดีโอ


[เคล็ดลับวันอังคาร#58] การแจ้งเตือนทำงานอย่างไร และทำอย่างไรให้วิวไหลเข้ามาตอนเพิ่งปล่อยวีดีโอ

สวัสดีค่ะชาว Creator Community ประเทศไทย ( g.co/youtubethaicommunity )

หลายท่านที่เพิ่งทำช่องใหม่คงเคยสงสัยว่า ทำไมช่องบ้างช่องใหญ่ๆ ปล่อยวีดีโอไปไม่ถึงสองชั่วโมง มีวิวเข้ามาจำนวนมากมายมหาศาล วิวเหล่านี้มาได้อย่างไร วันนี้ Creator Community จะมาอธิบายถึงระบบการแจ้งเตือนหรือ Notification ให้ฟังกันค่ะ B&W Notification TH Search -02.png

การแจ้งเตือน เป็น message หรือข้อความส่งไปทางอีเมล์หรือมือถือไปยังผู้ติดตามเมื่อช่องปล่อยวีดีโอใหม่สู่สาธารณะ Notification หรือการแจ้งเตือนนี้ มีส่วนช่วยอย่างมาก ในการสร้างยอดวิวให้กับวีดีโอที่ช่องเพิ่งอัพโหลด(และเปิดเป็นสาธารณะ)ใหม่ โดยปกติแล้ว YouTube จะส่งคำแจ้งเตือนให้กับผู้ชมเป็นครั้งคราวจากช่องที่ผู้ชมคนนั้นชมจำนวนมาก หรือกดติดตาม หากผู้ติดตามต้องการรับการแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีวีดีโอออกใหม่ ก็สามารถกดปุ่มระฆังข้างๆปุ่ม Subscribe (หรือปุ่มกดติดตาม) ได้ค่ะ เมื่อวีดีโอใหม่อัพโหลดเมื่อใด ผู้ติดตามจะได้รับ Push Notification บนมือถือหรืออีเมล์ ซึ่งสามารถกดเข้าชมวีดีโอได้ทันที โดยไม่ต้องเข้ามาที่หน้าช่อง

ทำอย่างไรให้วิวไหลเข้ามาตอนเพิ่งปล่อยวีดีโอ
เชื่อว่า หลายท่านคงทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่หลายท่านอาจลืมไปว่า หากต้องการให้ช่องมีวิวเข้ามาจำนวนมากหลังจากอัพโหลดวีดีโอใหม่ สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากคือ การบอกให้ผู้ชมกดปุ่มระฆัง นอกเหนือจากการบอกให้คนกดติดตาม วิธีที่ใช้ได้ผลมากอีกวิธี คือการโชว์สกรีนชอตให้คนดูดูเลยค่ะว่า ปุ่มระฆังนั้นอยู่ตรงไหน ใครนึกภาพไม่ออก ลองดูตัวอย่างจากช่องของคุณแป้ง Zbingz ที่มีผู้ติดตามมากกว่าสี่ล้านคนได้เลยที่นี่  ( นาทีที่ 12:50 ค่ะ)ใครที่ยังไม่ได้ทำ อย่าลืมลองเพิ่มส่วนนี้ในวีดีโอของคุณนะคะ สัญลักษณ์แสดงอารมณ์มีความสุข ที่สำคัญคือ การมีตารางอัพโหลดที่สม่ำเสมอ และบอกตารางคนดู ( เช่น วีดีโอใหม่ทุกวันพุธ) ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน เพราะคนดูจะได้เตรียมดูวีดีโอของเราค่ะ สัญลักษณ์แสดงอารมณ์ขยิบตา 



หรือสามารถดูวีดีโอนี้ (มีซับไตเติลไทย) เพื่อดูสรุปเนื้อหาเพิ่มเติมได้ค่ะ



ใครอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมกดแชร์ให้เพื่อนๆเข้ามาอ่านเก็บความรู้กันเยอะๆ และคอมเมนต์บอกกันได้นะคะ ว่าอยากเรียนรู้เรื่องอะไรเพิ่มเติมครั้งหน้า

ใครอยากอ่านเคล็ดลับเพิ่ม ไปตามอ่านที่ลิงก์รวมบทความเก่ากว่า 50 บทความได้ที่นี่  แล้วพบกันใหม่วันอังคารหน้าที่ g.co/youtubethaicommunity สวัสดีค่ะ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยอดวิวเป็นล้านแถมติดมาแรงทำไมได้ตังค์นิดเดียว

[เคล็ดลับวันอังคาร#47]: โดน Strike จะแก้ไขอย่างไร อะไรที่ควรและไม่ควรทำ

12 เคล็ดลับการทำ VLOG ให้ปัง [เคล็ดลับวันอังคาร #15]